ทำกล่องเอง ง่ายๆ ไม่ง้อโรงงาน
26 สิงหาคม 2017, 17:11
7 ขั้นตอนการทำกล่อง
4 สิงหาคม 2017, 0:40


ทำกล่องสินค้าอย่างไรให้ขายได้

 

กล่องสินค้ามีความสำคัญกับยอดขายสินค้าเป็นอย่างมาก มีสินค้าหลายชิ้นที่สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างง่ายๆเพียงแค่การเปลี่ยนรูปแบบของกล่อง เพราะกล่องสินค้าเป็นอย่างสิ่งแรกสุดที่ลูกค้าจะเห็น และทำให้ตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ดังนั้นกล่องที่ดีควรออกแบบให้มีสิ่งเหล่านี้

1. ฟังก์ชันการใช้งาน

จุดประสงค์หลักของกล่องสินค้าคือการป้องกันความเสียหายต่อสินค้าระหว่างการขนส่งสินค้า หรือป้องกันความเสียหายระหว่างที่อยู่บนชั้นสินค้า แต่สิ่งที่เราจะพูดถึงคือฟังก์ชันที่เหนือกว่านั้นเช่น กล่องที่ออกแบบเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานสินค้าได้ง่ายๆ หรือสามารถทราบได้ว่าสินค้านั้นคืออะไร ยกตัวอย่างกล่องใส่อาหารด้านล่าง จะทำให้เรารู้ได้ทันทีว่านี่คือกล่องใส่อาหาร และพร้อมให้ลูกค้ารับประทานได้ทันทีที่แกะกล่องออกมา

2. ความดึงดูด ความน่าสนใจสีสัน

นึกถึงสินค้าที่วางเรียงอยู่บนชั้น ในแต่ละชั้นมีสินค้ามากมาย คุณจะทำอย่างไรให้สินค้าขายได้ แน่นอนว่าอย่างแรกสุดเลยกล่องต้องสะดุดตา สีรูปแบบของกล่อง ที่วางอยู่บนชั้นมีความสำคัญทั้งหมด ยกตัวอย่างกล่องเครื่องสำอางจะเห็นชัดสุดว่ามักจะสีที่ฉุดฉาด และกระดาษที่มีความมันวาวเพื่อให้สินค้ามีความโดดเด่นขึ้นมา

3. โปรโมชัน

โปรโมชันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการขายสินค้า ดังนั้นเราต้องไม่ลืมที่จะนำมันมาอยู่บนกล่องเสมอ แต่บางครั้งโปรโมชันเปลี่ยนแปลงได้บ่อยๆ เราอาจใช้รูปแบบอื่นเพื่อแสดงโปรโมชันบนกล่อง เช่นการใช้สติกเกอร์หรือแถบคาดแทน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะเห็นโปรโมชันเสมอไม่ว่าร้านที่เรานำไปจำหน่ายจะประกาศให้เราหรือไม่ก็ตาม 

4. ข้อมูลสินค้า

แน่นอนว่าเมื่อลูกค้าสนใจสินค้าแล้วตรงมาที่สินค้าของเราแล้วหยิบขึ้นมาดู สิ่งที่ลูกค้าต้องการหลังจากนันคือข้อมูลสินค้า เราต้องไม่ลืมที่จะใส่ข้อมูลสินค้าลงไปที่กล่องเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงข้อดีของมัน หรือฟังก์ชันการใช้งานต่างๆที่สินค้าของเราสามารถทำได้ เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้นเพราะกล่องเราก็ไม่ได้มีพื้นที่ใหญ่พอที่จะใส่ทุกอย่างลงไป ตัวอย่างเช่นกล่องหลอดไฟก็จะมีรายละเอียดเช่น กำลังไฟที่ให้ ขนาดหลอดและชนิดของหลอด

5. ทำให้ลูกค้าจำได้

เมื่อสินค้าวางอยู่บนชั้นสินค้ามากมายหลายชิ้น การออกกล่องสินค้าของเราควรจะทำให้ลูกค้าจำได้ว่านี่คือสินค้าของเรา และดูแตกต่างจากสินค้าอย่างอื่น เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ง่าย อย่าลืมว่ารูปแบบกล่องสินค้ามีความสำคัญมากที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ หากเราเปลี่ยนกล่องบ่อยๆย่อมไม่ดีกับยอดขายอย่างแน่นอน ดังนั้นเราควรออกแบบครั้งเดียวให้ลูกค้าจำได้แล้วใช้ไปนานๆ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือสินค้าที่ผลิตมานานแล้ว แม้รูปแบบกล่องจะเก่าแต่ก็จำเป็นต้องใช้แบบเดิมอยู่เพราะกลัวว่าลูกค้าจะจำไม่ได้ ตัวอย่างด้านล่างเป็นรูปแบบกล่องสินค้าที่จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำได้ง่าย

ข้อมูลทั้งหมดที่เล่ามานี้เป็นประสพการณ์ตรงของเราที่เรามักจะแนะนำให้ลูกค้าเสมอมา สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยทำกล่องมาก่อน ทางเรายินดีให้คำปรึกษา โดยลูกค้าสามารถส่งข้อความผ่านทางเว็บไซต์ https://boxnana.com/page/contact-us/ หรือโทรศัพท์หาเราในเวลาทำการของเราได้ทางเรายินดีอย่างยิ่งที่จะให้คำปรึกษาคะ