กล่องกระดาษ
20 กันยายน 2019, 15:21
ทำกล่องสินค้าอย่างไรให้ขายได้
14 สิงหาคม 2017, 19:45


ทำกล่องเอง ง่ายๆ ไม่ง้อโรงงาน

 

บ่อยครั้งที่เราได้รับ feedback จากลูกค้าว่า อยากผลิตกล่อง เพียงแค่ไม่กี่สิบใบ หรือ บางทีต้องการใช้งาน เพียง 1-2 กล่อง เพราะเอาไปสำหรับโชว์ในงานเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทางโรงงานไม่สามารถผลิตที่จำนวนดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นการพิมพ์งานระบบออฟเซต ดังนั้น การทำกล่องด้วยตนเอง น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

แล้วเราจะเริ่มต้นยังไงดี? ต้องเตรียมอะไรบ้าง? แพทเทิร์นกล่อง เอาจากไหน ?

เรามีข้อมูลให้คุณค่ะ ^^ ก่อนอื่น เราต้องมีข้อมูล หรือ อุปกรณ์ ต่างๆ เหล่านี้นะคะ

1. แพทเทิร์นกล่องที่ต้องการ คลิกตามลิงค์ด้านล่างได้เลย https://boxnana.com/blog/packagetype/ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ของเราได้ทาง https://www.facebook.com/boxnana.box/

2. ขนาดสินค้าที่จะใส่ในกล่อง

3. อุปกรณ์ สำหรับ วาด และตัดกล่อง โดยบางท่านอาจจะสามารถใช้โปรแกรม Illustrator ได้ อันนี้จะง่ายสุดเลยค่ะ แต่ถ้าไม่เคยใช้โปรแกรมข้างต้น ก็สามารถใช้อุปกรณ์ง่ายๆ ในบ้านได้เช่นกัน ไม้บรรทัด ดินสอ กระดาษเขียนแบบ แผ่นรองตัดกระดาษ คัตเตอร์ ฯลฯ เพื่อร่างแพทเทิร์นตามขนาดที่ต้องการ และตัดแบบออกมา ซึ่งอันนี้จะแล้วแต่สะดวกเลยค่ะ

4. กระดาษสี หรือกระดาษพิมพ์ลาย ที่เราต้องการให้เป็นลายกล่อง ซึ่งบางท่านอาจวาดแพทเทิร์นในคอม แล้วดีไซน์ลวดลายกล่องทีเดียวเลย ก็จะสามารถปริ้นท์ออกมาเป็นกล่องพร้อมตัดขึ้นรูปได้ทีเดียวเพื่อความสะดวก

สุดท้าย สำหรับบทความนี้ ขอแชร์ไอเดียแพทเทิร์น ทรงกล่องน่ารักๆ ไอเดียโดนๆ ซึ่งได้คัดสรรมาแล้วว่าไม่ยากเกินไป สำหรับการทำกล่องด้วยตนเองมาฝากกันนะคะ แล้วในครั้งหน้าทางเราจะลองตัดกล่องเป็นตัวอย่าง แล้วอัดคลิปมาแชร์กันค่ะ ^^

 

ตัวอย่าง Pattern กล่อง

1. กล่องรูปเต็นท์ รูปแบบดีไซน์แปลกตาทำได้ง่ายๆแค่ตัดไม่กี่ทีเท่านั้น 

 

2. กล่องสีเหลี่ยมรูปทรงธรรมดา เน้นที่ความแข็งแรง

 

3. กล่องสามเหลี่ยมรูปทรงแปลกตา ดูมีเสน่ห์ชวนให้ลองเปิดดู

 

4. จะมีอะไรเหมาะกับวันวาเลนไทน์เท่ากับกล่องรูปหัวใจอีกล่ะ ทำง่ายๆแค่ไม่กี่ฉับ

 

 

5. ปีรามิตแม้จะเก็บของได้ไม่เยอะแต่ความโดดเด่นไม่เป็นรองใครแน่นอน

 

ถ้ายังไม่จุใจลองไปหาต่อที่นี่เลย Pinterest