ราคากล่อง  กล่องราคาถูก
25 กันยายน 2019, 14:33
ทำกล่องเอง ง่ายๆ ไม่ง้อโรงงาน
26 สิงหาคม 2017, 17:11


กล่องกระดาษ

 

 โดยรวม กล่องกระดาษ แบ่งกว้างๆออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ 

 

กล่องลูกฟูก 

หรือ ที่มัดจะเรียกว่า ลังกระดาษ  เห็นบ่อยๆที่มากับสินค้า ยิ่งหลังๆพฤติกรรมคนเราซื้อของออนไลด์บ่อยๆ ก็จะเห็นจากกล่องไปรษณีย์  จาก kerry  ฯลฯ   โดยกล่องชนิดนี้จะแบ่งชื่อหรือชนิดกระดาษตาม กระดาษมีนำมาทำเป็นวัตถุดิบ เช่น KA ,KI , KS หรือ จำนวนชั้นของกระดาษ เช่น ลูกฟูก3ชั้น ลูกฟูก5ชั้น  ลักษณะของกล่องประเภทนี้เหมาะกับ บรรจุสินค้าเพื่อปกป้องสินค้า และขนย้าย เป็นหลัก

 

กล่องจั่วปัง

เป็นกล่องกระดาษที่ดูหรู ดูดีเลยทีเดียว แต่ก่อนจะใช้กับกล่องใส่จิวเวอรี่ หลังๆเห็นมาในหลายหลายสินค้า เช่น โทรศํพท์มือถือ เครื่องสำอาง  ลักษณะจะเป็นกล่องแข็งๆ(มีกระดาษหนาๆจั่วปังอยู่ด้านใน)  และหุ้มด้วย กระดาษลวดลายสวยๆ หรือ ผ้า หรือกำมะหยี่ อีกทีหนึ่ง ทำให้ต้นทุนของกล่องประเภทนี้ ค่อยข้างสูง เมื่อเทียบกับกล่องชิ้นอื่นๆ เหมาะกับสินค้าที่ราคาแพงๆ หรือ วางขายในตำแหน่งการตลาดในตลาดบนๆ

 

กล่องออฟเซ็ต กล่องกระดาษบาง

จริงๆกล่องประเภทนี้ก็ไม่ได้มีชื่อเรียกที่แน่นอนหรือเป็นทางการซะทีเดียว  โดยจะเรียกกันตามแต่ขั้นตอนการผลิต  เช่น พิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต ก็เรียกว่า กล่องออฟเซ็ต    หรือจะเรียกตามชนิดกระดาษที่มาผลิต เช่น กล่องแป้งหลังเทา กล่องอาร์ตการ์ด กล่องคราฟท์  หรือจะเรียกตามชื่อสินค้าที่มาใส่ไปเลย เช่น กล่องเค้ก กล่องเปียะ กล่องสบู่ กล่องยา  อันนี้ก็สุดแท้แต่สะดวก และโรงงานก็มัดจะพอเข้าใจอยู่ กล่องลักษณะนี้ นอกจากจะตอบโจทย์เรื่อง บรรจุ ปกป้อง และขนย้าย สินค้าแล้ว  ยังช่วยในเรื่อง ภาพลักษณ์ตำแหน่งทางการตลาด  การสื่อสารกับผู้บริโภค และทำทรงแปลกๆเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไปในตัว

 

พรศํกดิ์

boxnana.com